Khu vườn Pan




Trang

Friday, June 22, 2018

Những tiêu chí để đánh giá hồ cá Koi đẹp


Mỗi một hồ cá Koi thường có rất nhiều yếu tố liên quan, cũng như tùy thẩm mỹ người chơi mà đặt ra các tiêu chí khác nhau, tuy nhiên cơ bản phải đạt được các yếu tố sau đây. 

Yếu tố thứ nhất là lượng nước trong hồ. Mực cao của nước nuôi cá Koi tốt nhất đối với hồ trong nhà tối thiểu là 60cm, hồ goài trời tối thiểu là 80cm. Nước phải được xử lý cẩn thận trước khi thả cá, phải trong, ít rêu tảo, ít mang bệnh dịch hoặc tuyệt đối phải được khử trùng bệnh. Độ PH của nước phải từ 7 đến 7.5, đây là con số lý tưởng. Ngoài ra chúng ta cần đặt ống hút xả để nước luôn tuần hoàn làm cho cá vận động nhiều, từ đó sẽ tăng trưởng tốt hơn.

Yếu tố thứ hai là kích thước, kích thước hồ ko thì tùy ý bạn nhưng hình dáng hồ đảm bảo hai tiêu chí là hình dáng phù hợp với phong thủy thứ hai là phù hợp với phong cách cảnh quan tổng thể khu vườn và thiết kế của ngôi nhà.

Vị trí đặt hồ cá Koi: nên đặt trước cửa chếch về bên tay trái khi nhìn từ trong nhà ra cửa “mình đường tụ thủy”. Hoặc đặt sau nhà hoặc mảnh đất trống có quang cảnh tự nhiên phù hợp để chúng ta ngắm cá. Chất liệu hồ cá: có thể là hồ bê tong (hồ xây vữa xi măng) hoặc hồ trải bạt theo phong cách tự nhiên, hồ nửa đá nửa bê tông nhưng đảm bảo phải vững chắc, không rạng nứt, không rò rỉ.

Về các loại cá Koi thả nuôi: Cá thì bạn có thể nuô cá Koi Nhật,  koi Tàu hoặc Koi Việt. Tuy nhiên cá phải có body đẹp, mình mập mạp, hình thoi giống máy bay Boing. Màu thì phải sắc nét, số lượng nuôi và màu sắc cũng cần hợp sở thích, hợp tuổi và mệnh với bạn. Và điểm quan trọng nhất cá phải luôn khỏe mạnh ngay từ vườn ươm sẽ mang lại điều may mắn cho chủ nhà, cũng như tiết kiệm chi phí sau này

Để tránh bệnh cho cá, chúng ta nên mua cá một lần cùng một nguồn để dễ quản lý bệnh dịch. Nếu bạn mua cá nhiều nơi rất có thể những chú cá mua ở nơi không an toàn đã mang bệnh dịch về với những chú cá khỏe mạnh. Trong trường hợp phải mua bổ sung, thì khi mua về bạn nên cách lý những chú koi mới một thời gian để theo dõi, khi chắc chăn những chú cá koi mới khỏe mạnh hãy thả chung với những chú koi cũ của bạn. Còn khi mua lần đầu, ví dụ mua 10 con thì bạn không nên thả ngay vào hồ mà thả từ từ 1 đến 2 con để xem biểu hiện thế nào rồi thả tiếp lần lượt các con còn lại, có thể thời gian cách nhau là vài tiếng hoặc 1, 2 ngày.

Điểm đáng chú ý của một hồ cá đạt chuẩn là hệ thống lọc nước phải thật đảm bảo. Nếu hồ cá Koi của chúng ta không lắp đặt hệ thống lọc thì sau một thời gian vận hành sẽ dẫn đến tình trạng bám bụi, vẩn đục do bụi thiên nhiên, do thức ăn dư thừa, do phân cá…sẽ dẫn tới ô nhiễm môi trường nước, gây khó chịu cho cá và cả bệnh tật phát sinh. Do đó hệ thống lọc nước cũng khá cần thiết như chính cơ thể mình cần một lá phổi vậy.

Trên đây Pan xin giới thiệu tới cả nhà những yếu tố cần thiết cho một hồ cá Koi đạt chuẩn trên nền tảng cơ bản. Cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ sản phẩm của chúng tôi trong thời gian qua !

💞 Pan bonsai - Chuyên bonsai mini, Tiểu cảnh, Thiết kế sân vườn, Biệt thự 💞 
🌐 Fanpage: Pan Bonsai
☎️ Hotline: 0898.651.218 - 01649.678.335 (Anh Đài)
🏠 Địa chỉ: 732/1 đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

0 VÀO ĐÂY ĐỂ BÌNH LUẬN:

Post a Comment