Khu vườn Pan




Trang

Friday, June 22, 2018

Cá Koi - Những điều thú vị


Cá Koi là phiên bản thuần của cá chép. Loài cá này nổi tiếng nhất bởi những màu sắc đẹp đẽ được tạo ra thông qua nhân giống chọn lọc. Có hơn 20 loại cá Koi khác nhau về màu sắc, hoa văn và loại vảy. Cá Koi bắt nguồn từ Đông Á và Trung Quốc. Loài cá này sống ở vùng nước ngọt, nhờ vẻ đẹp của nó và sự phổ biến ngày càng tăng trong thế kỷ qua, cá Koi có thể được tìm thấy trong các ao cá và cảnh quan trên toàn thế giới. Vì cá Koi rất nhiều và được nuôi trong các ao nuôi cá nhân, do đó nó không nằm trong danh sách các loài đang bị đe dọa.


Cá Koi là một loài cá lớn, nó có thể dài tới gần 1 mét, k
ích thước của cá phụ thuộc vào điều kiện sống, lượng thức ăn, oxy và nhiệt độ thích hợp là rất cần thiết cho sự phát triển của cá. Màu sắc của cá Koi phụ thuộc vào giống, chúng có thể có màu trắng, đen, xanh, đỏ, kem và màu vàng.

Cá Koi được bao phủ bởi các điểm khác nhau. Người dân Nhật Bản tin rằng cá Koi tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng, tình yêu, sự nghiệp thành công và may mắn, mỗi giống được kết hợp với một trong các giá trị đó.

Cá Koi và cá vàng có cùng tổ tiên, mặc dù chúng có hình dạng giống nhau nhưng cá Koi có thể được nhận biết bởi những sợi ria mép. Cá Koi là loài ăn tạp (tiêu thụ cả thực vật và động vật). Nó ăn loại cá khác nhau và trứng, xà lách, dưa hấu và đậu Hà Lan. Cá Koi có thể nhận ra người nuôi chúng và chúng có thể được huấn luyện để ăn trực tiếp từ tay người.

Cá Koi có nhiều kẻ thù trong tự nhiên và cả khi nuôi chúng, chẳng hạn như gấu trúc, rái cá, chim săn mồi, rắn, mèo và chó. Cho nên trong quá trình nuôi Việt Hoa Viên muốn bạn chú ý tới điều này. Cá Koi thích nhiệt độ nước từ 15 đến 25 độ C, nó không chịu được những thay đổi nhiệt độ mạnh hoặc nhanh chóng. Cá Koi sống trong khu vực địa lý ôn đới ngủ đông trong mùa đông. Nó bơi đến đáy ao (với nhiệt độ cao hơn của nước) và vẫn không hoạt động cho đến khi điều kiện thời tiết được cải thiện. Cá Koi rất nhạy cảm với ánh mặt trời. Chúng có thể bị cháy nắng nếu chúng sống trong các ao không đủ bong râm. Cá Koi giải phóng amoniac trong nước, khi số lượng lớn cá Koi sống cùng ao, mức độ amoniac có thể tăng nhanh và gây ngộ độc cho cá.



Mặc dù cuộc sống trong bầy đàn có thể nguy hiểm, nhưng cá Koi thích thú với các loài cá Koi khác. Trong mùa giao phối, con cái tạo ra hàng ngàn quả trứng sẽ được thụ tinh bởi tinh trùng của con đực trong nước nhưng chỉ có 50% trứng được thụ tinh sẽ tồn tại. Cá Koi có thể giao phối với cá vàng vì chúng có liên quan mật thiết với nhau về tính giống loài. Tuy nhiên, con cái của chúng sẽ mất khả năng sinh sản. Cá Koi thường sống từ 25 đến 30 năm, khi nó được giữ trong điều kiện tốt, cá Koi có thể tồn tại trong hơn 100 năm.


💞 Pan bonsai - Chuyên bonsai mini, Tiểu cảnh, Thiết kế sân vườn, Biệt thự 💞 
🌐 Fanpage: Pan Bonsai
☎️ Hotline: 0898.651.218 - 01649.678.335 (Anh Đài)
🏠 Địa chỉ: 732/1 đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

0 VÀO ĐÂY ĐỂ BÌNH LUẬN:

Post a Comment